www.phuongthinhphat.net
Sản phẩm Nhân tài Đất Việt 2008Sản phẩm Nhân tài Đất Việt 2008

“Hệ thống rút phiếu tự động PTP_IQS”: Nhiều ứng dụng thực tiễn cho bệnh viện
Cập nhật lúc 14h57" , ngày 18/11/2008
 Tác giả thuyết trình trước Hội đồng chung khảo


(VnMedia) – Được nghiên cứu, thiết kế, phát triển cả phần cứng và phần mềm, sản phẩm “Hệ thống rút phiếu tự động PTP_IQS” của công ty Phương Thịnh Phát đã ứng dụng thành công cho ba bệnh viện lớn tại Tp. Hồ Chí Minh.
Sản phẩm giải pháp mạng và tích hợp công nghệ của nhóm đã ứng dụng hệ thống IQS (Intelligent Queue System) trong rút phiếu tự động thể hiện tính văn minh, lịch sự và hiệu quả trong công tác phục vụ Bệnh viện/bệnh nhân. Công ty Phương Thịnh Phát đã sản xuất và lắp ráp sản phẩm từ việc nghiên cứu lập trình hệ thống, vẽ bo mạch điện tử, thiết kế âm thanh, bao bì sản phẩm… từ năm 2007. Sau 2 năm phát triển, sản phẩm đã ứng dụng được cho ba bệnh viện lớn gồm Bệnh viện Quân dân Miền Đông; Bệnh viện Bình An Kiên Giang và Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước.
Đây là một trong hai sản phẩm trong lĩnh vực Y tế lọt vào vòng chung khảo cuộc thi Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Truyền thông 2008. Sản phẩm hướng tới giảm thiểu những rắc rối trong công tác đón tiếp bệnh nhân tại các bệnh viện hiện nay và hỗ trợ cho việc điều hành ban giám đốc, nâng cao năng suất làm việc của y bác sỹ.
Không chỉ ứng dụng cho lĩnh vực ngân hàng, quầy thu phí, điện lực, kho bạc… mô hình ứng dụng ít phức tạp mà còn được ứng dụng cho bệnh viện, y tế…. với mô hình khá phức tạp. Với quy trình này, sản phẩm sẽ giúp khách hàng có thể dùng 1 số phiếu thứ tự mà giao dịch hết các quy trình khám bệnh của bệnh viện.
Sản phẩm được thiết kế theo hướng mở, kế thừa nên có khả năng đáp ứng các quy trình phục vụ của bệnh viện phức tạp nhất. Các thông tin giao dịch tại các quầy hoặc tại phòng khám được trả về tức thời tại điểm cấp phiếu, giúp cho người quản lý dễ dàng có được thông tin chính xác về số phiếu đang gọi, số phiếu chờ… của từng phòng khám hoặc quầy giao dịch.
Hệ thống cho phép kết nối khoảng 50 điểm cấp phiếu và 240 điểm gọi số. Số liệu tại từng điểm cấp phiếu và điểm gọi phiếu được cập nhật tức thời và liên tục. Khách hàng có thể rút phiếu tại bất kỳ điểm rút phiếu nào, thuận tiện cho bệnh viện có diện tích lớn, toà nhà nhiều tầng. Thêm nữa,với một phiếu thứ tự, bệnh nhân có thể sử dụng liên tục và xuyên suốt cho đến khi kết thúc giao dịch.
Hệ thống rút phiếu tự động cũng có chức năng ưu tiên để phục vụ cho những khách hàng đặc biệt không phải chờ tới lượt gọi. Nó sẽ phân cấp rõ ràng và dễ theo dõi tiến trình xử lý số phiếu đang gọi, số phiếu ưu tiên, số phiếu thường và đặc biệt số phiếu chờ của từng quầy hoặc từng phòng khám.
Nhờ vào cơ chế tự động lưu tiến trình trên hệ thống mạng máy tính mà không cần nguồn điện dự phòng nên khi có sự cố hệ thống mạng, hệ thống vẫn đảm bảo được các thứ tự xếp hàng hiện tại và các tiến trình đang xử lý, dễ dàng phục hồi hoạt động của hệ thống, đảm bảo không làm mất dữ liệu giao dịch hiện tại.
Hệ thống có thể phục vụ cho nhiều loại đối tượng khách hàng khác nhau, tự động phát lời mời bằng ngôn ngữ theo từng đối tượng là khách nước ngoài. Tương ứng với mỗi phòng khám sẽ có một hệ thống âm thanh thông minh và bảng đèn thông minh audio để tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, tạo vẻ mỹ quan cho phòng khám. Đặc biệt, hệ thống có chức năng giúp cho các nhân viên, y tá, bác sỹ trao đổi thông tin trực tiếp với nhau. Nó còn giúp kết nối và rút phiếu bằng tin nhắn SMS.
Trong buổi thuyết trình trước ban giám khảo ngày 16/11 vừa qua, phần trình bày của tác giả sản phẩm cũng gây nhiều tranh luận cho hội đồng chung khảo. Tác giả Nguyễn Xuân Thịnh - trưởng nhóm và là giám đốc công ty Phương Thịnh Phát bộc lộ “Chúng tôi hơi tiếc thời gian quá ngắn để chúng tôi có thể trình bày hết tính năng của sản phẩm với ban giám khảo. Giá như tôi có nhiều thời gian hơn thảo luận về phần mềm để hoàn thiện hơn cho sản phẩm”.
Tâm huyết của nhóm tham dự cuộc thi lần này, là tìm được sự bắt tay của các nhà làm phần mềm và phần cứng. Tác giả chia sẻ “Sản phẩm PTP_IQS là một giải pháp phần cứng và phần mềm, tạo nên một hệ thống phần cứng riêng biệt. Ở Việt Nam hiện nay, các kỹ sư giỏi ở phần cứng không bắt tay được với bên phần mềm, còn giỏi phần mềm cũng khó bắt tay phần cứng. Do đó sản phẩm khó ứng dụng.
Mục đích của chúng tôi là kêu gọi hãy cùng nhau hợp tác giữa các kỹ sư phần cứng và phần mềm để tạo ra sản phẩm đa dạng cho nước mình. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn được thương mại hoá, tìm kiếm nhà đầu tư để nâng cấp sản phẩm thêm một bước nữa, ứng dụng được cho nhiều bệnh viện hơn”.
 Thiên Lam
 TBT Báo Điện Tử Dân Trí, Ông Phạm Huy Hoàng Trưởng BTC cuộc thi Nhân Tài Đất Việt 2008 trao giải trưởng "Vì lợi ích cộng đồng" cho nhóm tác giả sản phẩm "Hệ thống rút phiếu tự động"
 


Ban Tổ Chức Công Bố Những Sản Phẩm Lọt
Vào Vòng Chung Kết
 

Ban Giám Khảo Thảo Luận về Bàn Rút Phiếu Và Quy Trình

Thuyết Trình và Giải Đáp Những Câu Hỏi Của Ban Giám Khảo
 

Nêu Ra Những Tính Năng Ưu Việt Của Sản Phẩm
 

Ban Giám Khảo Lắng Nghe Đáp Án
 

Thêm Một Câu Hỏi về Phiếu In Trong Hệ Thống
 

Mọi Thắc Mắc Của Ban Giám Khảo Đã Được Giải Đáp
 
Không Những Lập Trình Phần Mêm Cho Hệ Thống ,
Ngay Cả Khâu Thiết Kế Và Lập Trình Cho Phần Cứng
 Cũng Được Tác Giả "Nguyễn Xuân Thịnh" Đảm Trách

Ban Giám Khảo Đang Hội Ý Lần Cuối Sau Khi
Tác Giả  Trình Bày Xong Về Sản Phẩm
 Hệ Thống Rút Phiếu Tự Động 

 BAN GIÁM KHẢO HỘI Ý TRONG BUỔI THUYẾT TRÌNH
 
  

Các tin khác:

•  BÁO PC WORLD VIỆT NAM (02/05/2019 14:01:43)
•  Web khác (02/05/2019 13:56:39)
•  Báo Sài Gòn Tiếp Thị (02/05/2019 13:55:35)
•  Báo Doanh Nhân Việt Nam (02/05/2019 13:54:39)
•  Báo Người Lao Động (02/05/2019 13:53:58)
•  Báo điện Tử VNExpress  (02/05/2019 13:52:09)
•  Báo PC World VN (02/05/2019 13:50:25)

Hỗ trợ

Hotline 0946.868.500
 

Nguyễn Xuân Thịnh - Giám Đốc
ĐT: 
+84 0913 918 036
Email: thinh.nx@phuongthinhphat.net

Trần Thị Lan Huyền - TP. Dự Án
ĐT: 
+84 0989 053 988

Email:lanhuyen.tt@phuongthinhphat.net

Nguyễn Xuân Cảnh - Kinh Doanh​
ĐT: +84 0888 422 236
Email: canh.nx@phuongthinhphat.net

Trần Minh Út - Kinh Doanh​
ĐT: 
+84 0946 868 500

Email: ut.tm@phuongthinhphat.net